Tài Liệu Xây Dựng Kế Hoạch Marketing Đầy Đủ Cho Các Doanh Nghiệp

admin Tháng Mười 29, 2022 0 Comments

Để việc xây dựng một kế hoạch bán hàng cụ thể và bền vững thì một điều không thể thiếu chính là kế hoạch marketing hợp lý và cụ thể. Bởi lẽ với nó, doanh nghiệp sẽ tăng được nhận thức về thương hiệu của mình và mở rộng thêm được tập khách hàng. Và để xây dựng được kế hoạch hiệu quả, bên cạnh những thông tin thu thập được từ khảo sát, đánh giá, bạn cũng cần tài liệu xây dựng kế hoạch marketing. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết của Realtorx nhé! 

Thế nào được gọi là kế hoạch marketing?

Kế hoạch marketing

Kế hoạch marketing được định nghĩa là chiến lược bài bản và dài hạn mà các doanh nghiệp xây dựng với mục đích theo dõi việc quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu theo các bước được vạch ra từ trước. Marketing plan có thể được ứng dụng trong các giải pháp tiếp thị như chiến lược tiếp thị riêng biệt cho các nhóm tiếp thị khác nhau. Mặt khác, về cơ bản thì các chiến lược này đều nhắm đến một mục đích kinh doanh chung đã được hoạch định sẵn. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Tầm quan trọng của xây dựng kế hoạch marketing

Có thể nói, xây dựng kế hoạch marketing là điều vô cùng cần thiết trong bất kỳ hoạt động doanh nghiệp nào. Bởi một số lý do có thể kể đến như sau:

  • Lên kế hoạch marketing để doanh nghiệp dễ dàng xác định được rõ ràng đâu là phần mục chính, đâu là việc cần ưu tiên thực hiện hay có thể đẩy lùi tiến độ.
  • Doanh nghiệp khi xây dựng kế hoạch marketing sẽ nhanh chóng hoàn thiện hơn các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường mục tiêu. Bên cạnh đó, nó còn góp phần thực hiện các hoạt động tiếp thị tốt nhất và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. 
  • Dựa vào kế hoạch marketing, doanh nghiệp sẽ xác định được chính xác các vấn đề như đối thủ cạnh tranh, thị trường mục tiêu đối với từng mặt hàng mục tiêu. Hơn nữa, nhờ nó mà bạn cũng có thể vạch ra được điểm mạnh và yếu của doanh nghiệp mình và đối thủ. 
  • Đặt ra được các tiêu chí, mục tiêu và hướng tới mốc thời gian, hoàn cảnh cụ thể. Từ đó công cuộc đo lượng hiệu quả hoạt động tiếp thị được tiến hành chuẩn xác, nhanh chóng hơn. 
Kế hoạch marketing vô cùng quan trọng

Xây dựng kế hoạch marketing cần có những nội dung gì?

Những nội dung cần có trong kế hoạch marketing mà bạn không thể bỏ qua như:

Bản tóm tắt tổng quan các hoạt động marketing

Tóm tắt hoạt động marketing

Khi doanh nghiệp muốn các nhà đầu tư chú ý tới kế hoạch, sản phẩm của mình thì bản tóm tắt tổng quan là điều không thể không có. Trong này sẽ bao gồm các nội dung chính, cần thiết nhất về sản phẩm, kết quả,… để người xem dễ dàng nắm bắt nhất. Bên cạnh đó, thông qua bản tóm tắt mà họ cũng có thể biết tính đúng hướng của bản kế hoạch và thành công dự định. Nếu bạn là người thiết kế bản tóm tắt, hãy trình bày thật ngắn gọn ý tưởng và đề xuất kế hoạch cho từng vấn đề để nhà quản trị hiểu rõ. 

Đánh giá tình hình tiếp thị hiện tại

Bản kế hoạch marketing sẽ cần có thêm thực trạng của hoạt động tiếp thị tại doanh nghiệp, nó bao gồm:

  • Thị trường: Là những dữ liệu thông tin về mức độ tăng trưởng, quy mô sản phẩm, nhận thức tâm lý người dùng, xu hướng khách hàng mua sản phẩm, thói quen sử dụng hàng hoá đối với từng tập khách hàng,…
  • Sản phẩm: Thông tin cần thiết về sản phẩm như chi phí, giá bán, khả năng đóng góp của sản phẩm vào thị trường, doanh thu cũng như lợi nhuận mà doanh nghiệp có sau khoảng thời gian cụ thể,…
  • Phân phối: Xác định quy mô phân phối sản phẩm trên thị trường (rộng hay hẹp, tập trung ở những khu vực nào), mức độ phổ biến, các kênh phân phối cần thiết,…
  • Môi trường: Dân cư, kinh tế, chính trị, mạng lưới công nghệ, văn hoá,… là những yếu tố sẽ có ảnh hưởng đến việc mua sắm và tiêu thụ đối với sản phẩm. 

Linh đăng ký khóa học tại đây

Phân tích đánh giá vấn đề

Việc phân tích đánh giá sẽ bao gồm các nội dung sau:

  • Cơ hội hay thách thức: Các nhà quản trị sẽ dựa vào những thông tin về khảo sát thống kê môi trường trong và ngoài để đưa ra các kết luận về cơ hội, thách thức có tác động đến tương lai của sản phẩm.
  • Điểm mạnh và điểm yếu: Đương nhiên là không có điều kiện nào là hoàn hảo để sản phẩm vừa tung ra đã “bán đắt như tôm tươi”, độc chiếm thị trường. Nhà quản trị sẽ nhận định rõ ràng các ưu nhược điểm để có giải pháp phù hợp. 
Phân tích đánh giá vấn đề

Tài liệu xây dựng kế hoạch marketing để tham khảo

Để có được kế hoạch marketing hiệu quả nhất, các nguồn tham khảo để trau dồi kinh nghiệm, kiến thức là điều cần thiết. Riêng với tài liệu marketing, bạn có thể xem:

  • Quy trình hoạch định & triển khai chương trình marketing (tổng)
  • Kế hoạch Marketing tổng thể
  • Quy trình Tổ chức CTKM
  • Đăng ký thực hiện CTKM
  • Thể lệ chương trình Khuyến mãi
  • Báo cáo thực hiện khuyến mãi
  • Kế hoạch tổ chức CTKM
  • Quy trình Tổ chức Sự kiện Hội thảo

Xem thêm: Môi Giới BĐS Phải Hiểu Tâm Lý Khách Hàng Khi Nói Chuyện

Trên đây là một số thông tin về Tài liệu xây dựng kế hoạch marketing hiện nay. Hi vọng bài viết đem đến cho bạn thông tin cần thiết. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng quên liên hệ với RealtorX để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.